Sàn Gỗ Đẹp - Chất Lượng

Thứ Tư, 18 tháng 9, 2019

SỬ DỤNG SÀN GỖ TỐI MÀU TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT

SỬ DỤNG SÀN GỖ TỐI MÀU TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT

Hiện nay, nhiều gia đình thường sử dụng sàn gỗ công nghiệp tông màu tối thay vì gạch men truyền thống. Tuy nhiên việc sử dụng cũng cần phải nắm vững các nguyên tắc nhất định nếu không muốn không gian sống trở nên nặng nề và bức bối, khó chịu.

Lợi ích sàn gỗ màu tối

san-go-toi-mau
Không phai màu
So với sàn gỗ sáng màu, sàn gỗ tối màu không phai. Vì gỗ là vật liệu nhạy sáng, bản thân gỗ màu sáng hay có hiện tượng hấp thu ánh sáng nên nhanh bạc màu hơn so với sàn gỗ cao cấp màu tối. Sàn gỗ tối màu ít bị thay đổi màu sắc.
Sang trọng, lịch sự
Sàn gỗ tối màu mang phong cách cổ điển Châu Âu. Sự sang trọng vượt thời gian của sàn gỗ tối màu làm tăng thêm nét độc đáo cho nội thất. Ngoài ra, lắp đặt sàn gỗ màu tối mang lại cái nhìn sang trọng lịch sự.
Nổi bật vân gỗ
Sàn gỗ tối màu làm cho các hạt gỗ, vân gỗ rõ nét đặc biệt. Điều này giúp làm nổi bật kết cấu gỗ.
Thời gian vệ sinh sàn gỗ giảm bớt
Sàn gỗ tối màu ít bị bụi bẩn vì nó dễ che giấu bụi bẩn, các vết xước, vết đổ café, vết ố, đốm đen trong nhà. Các bà nội chợ sẽ khá thoải mái khi vệ sinh sàn gỗ màu tối này. Thời gian vệ sinh bảo dưỡng sẽ ít hơn, và có nhiều thời gian hơn để chăm sóc gia đình và nghỉ ngơi.

Bí quyết phối đồ nội thất và sàn gỗ màu tối

san-go-toi-mau
Màu tường nhà bạn
Tường màu sáng là kết hợp hoàn hảo với sàn gỗ màu tối. Nên sử dụng tường màu trắng, màu đồng hoặc màu trắng ngọc trai. Những bức tường này không chỉ giúp duy trì sự cân bằng màu sắc mà còn giúp duy trì dòng ánh sáng. Một sự tương phản của ánh sáng và bóng tối mang lại cho ngôi nhà của bạn kiểu dáng đẹp và sang trọng.
Chọn đúng rèm cửa 
Rèm cửa là vật liệu bổ sung cho các bức tường sáng màu khi lát sàn gỗ tối màu. Rèm cửa đơn sắc là sự lựa chọn tốt nhất trong những trường hợp này. Ngoài ra, rèm cửa có in hình nhiều, sặc sỡ không phù hợp với vẻ ngoài sang trọng. Rèm cửa có kết cấu trơn đơn giản và màu mát mẻ phù hợp với sàn gỗ tối màu. Không chỉ rèm cửa, mà bạn cũng nên chú ý đến màu sắc của thanh treo rèm. Màu sắc phải phù hợp với rèm cửa và các bức tường màu sáng.
Đồ nội thất màu sáng
Đồ nội thất màu sáng và sàn nhà tối màu là thiết lập hài hòa nhất cho một ngôi nhà. Nếu được kết hợp với các bức tường màu sáng, thì bạn có thể đạt được sự thanh lịch sang trọng ở mức tốt nhất.
Bàn hoặc tủ
Lắp đặt bàn và tủ màu sáng trên sàn gỗ tối màu mang lại vẻ đẹp cổ điển cho ngôi nhà. Thông thường, tủ màu trắng phù hợp sàn gỗ màu tối hơn sàn màu sáng. Tuy nhiên, nếu bạn lắp đặt chúng trong một khu vực dễ bị bụi, thì nên sử dụng màu xám cho tủ sẽ thích hợp hơn. Màu sắc của tủ cũng phải phù hợp với các bức tường màu sáng và vị trí.
Mang thiên nhiên vào trong nhà
san-go-toi-mau
Đặt một số chậu cây tươi trong phòng khách của bạn. Màu xanh tươi và sự tươi mát của cây rất hợp với màu tối, màu sáng. Lời khuyên của các chuyên gia nội thất nên đặt vài chậu cây trong các khu vực khác nhau trong nhà để mang đến sắc xanh, màu sắc đầy sức sống, nâng cao mức sống rất nhiều.
Sàn gỗ tối màu thảm sáng màu
Thảm trải sàn là cứu tinh cực tốt cho không gian. Với sàn gỗ tối màu thì thảm trải sàn sáng màu bằng các chất liệu như: len, lông, vải thô, … đều phù hợp với từng phong cách nhất định. Để cải thiện rõ ràng hơn bạn có thể chọn thảm họa tiết để tăng tính thẩm mĩ cho không gian nhé!
Chi tiết Click vào đây
Sàn gỗ tối màu nội thất có đế màu nhạt
san-go-mau-toi
Lựa chọn đồ nội thất có chân, đế có màu nhạt hơn với màu sàn gỗ một chút sẽ giúp không gian nhà bạn bớt nặng nề hơn, đồng thời góp phần mang lại vẻ đẹp tinh tế, sang trọng vì không phải lúc nào dùng màu tương phản cũng mang lại hiệu quả cao.
Lưu ý: Sàn gỗ tối màu vốn dĩ đã sang trọng và tinh tế nên đừng phá vỡ nó bằng những vật dụng có chân đế quá sáng.

Khi nào không nên dùng sàn gỗ tối màu

Có 2 trường hợp duy nhất không nên dùng sàn tối màu. Trường hợp thứ nhất là  phòng chức năng nhỏ (sàn tối màu sẽ khiến chúng trông bừa bộn và chật hẹp hơn).
Trường hợp thứ 2 là  các phòng đã có đồ đạc tối màu, vì dù trông sản phẩm đó có vẻ hợp, nhưng kết quả sẽ rất choáng ngợp. Nhìn chung, sàn tối màu sẽ hợp nhất với đồ đạc sáng màu. Bạn cần đảm bảo màu sắc hoàn toàn nổi bật hoặc xem xét các màu sáng hơn để tạo tương phản.

Lời kết

Nếu bạn muốn đưa điểm nhấn thanh lịch vào căn nhà mình, thì sàn tối màu là giải pháp lý tưởng. Lưu ý trước khi quyết định, hãy so sánh các sắc màu kỹ càng và chọn màu phù hợp với chủ đề chung của căn nhà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đăng ký Nhận Khuyến Mãi

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Email: sangotuandalat@gmail.com

Sàn Gỗ Đà Lạt