Sàn Gỗ Đẹp - Chất Lượng

Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2019

LẮP ĐẶT SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP – Bài 3 – Cách thi công sàn gỗ

LẮP ĐẶT SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP

Bài 3 – Cách thi công sàn gỗ

Bước 1: Chuẩn bị vật liệu và dụng cụ chuyên dụng
vat-lieu-lot-san
Bao gồm sàn gỗ công nghiệp còn mới (Nguyên hộp). Tiếp đó tới phào chân tường, nẹp kỹ thuật bằng nhựa hoặc bằng đồng, xốp lót sàn gỗ và dụng cụ bao gồm máy cắt gỗ, thước, bút chì, vam khóa, đinh, keo và phụ kiện liên quan.
Bước 2: Kiểm tra và xử lý mặt sàn.
xu-ly-be-mat-truoc-khi-lot-san
Đảm bảo bề mặt phẳng và sạch. Chi tiết Click tại đây
Bước 3: Trải lớp lót sàn
trai-lop-lot-san
Lớp lót sàn có tác dụng chống ẩm và hạn chế tiếng ồn cho sàn gỗ trong quá trình sử dụng. Trải bề mặt có tráng nilon của tấm lót xuống mặt dưới và cách chân tường khoảng 40mm. Dùng băng keo để dính giữa 2 lớp lót với nhau hoặc đặt chúng chồng mí lên nhau.
Bước 4: Lựa chọn cách lát và chiều lát cho ván gỗ
Chọn cách lát cho sàn gỗ: Có 2 cách là lát so le đối xứng hay còn gọi là lát 50/50, các tấm gỗ được cắt đôi hoặc cách lát thông thường là so le lệch, các mạch gỗ nhìn theo phương ngang có dạng bậc. 
Chọn chiều lát cho ván gỗ, chiều lát được tính theo chiều dọc của tấm gỗ, việc này phụ thuộc vào sở thích của người sử dụng. Thông thường ta nên chọn theo phòng khách, chiều của ván gỗ chạy dọc theo chiều dài của phòng, các phòng còn lại sẽ áp dụng cùng chiều với phòng khách.
Bước 5: Lắp đặt sàn gỗ
lap-dat-san-go
Lát hàng đầu tiên làm chuẩn, ta chỉ cắt tấm gỗ đầu tiên theo kích thước từ 16mm - 25mm nếu lựa chọn cách lát thông thường (cắt đôi tấm gỗ nếu chọn cách lát so le đối xứng), ghép với một tấm gỗ nguyên (ghép hai đầu tấm gỗ với nhau) đặt vào một góc của phòng và tiếp tục ghép tấm tiếp theo, theo phương dọc khi đến điểm kết thúc nếu tấm gỗ thừa ra ta dùng mắt cắt bỏ đi.
lap-dat-san-go
Lát hàng thứ 2, tấm gỗ đầu tiên ta sẽ cắt kích thước dài gấp đôi tấm thứ nhất của hàng 1, tạo khoảng bậc cho mạch gỗ và tiếp tục lát như hàng 1, cứ thế tiến hành lát cho cả phòng.
Đến hàng kết thúc ta vẫn cứ làm vậy nếu tấm gỗ thừa theo phương ngang ta sẽ dùng máy cắt xẻ bớt sao cho phù hợp.
Bước 6: Lắp đặt phụ kiện 
phu-kien-san-go
Ta đóng phào chân tường trước và theo từng phòng, phào được cố định bằng đinh vít, những góc tường ta dùng cưa tay cắt hai đầu phào một góc phụ thuộc vào góc của tường, ghép lại với nhau cho kín là được.  Lắp đặt nẹp, được sử dụng ở các vị trí của cửa, và cắt mặt nẹp để dán vào các khe hở theo khuôn của cửa.
Bước 7: Vệ sinh sau khi lắp đặt
ve-sinh-san-go
Cần loại bỏ những thanh gỗ thừa, đầu mẩu gỗ, đinh vít, các vật sắc nhọn còn vương trên mặt sàn trước, sau đó dùng chổi quét một lượt để loại bỏ các bột gỗ, sau đó dùng khăn ẩm lau lại một lượt sàn gỗ sẽ trở nên sáng bóng. Sau khi vệ sinh xong đưa sàn gỗ vào sử dụng. 
LƯU Ý:
Do sàn gỗ có hèm liên kết khóa nên ta ghép một chiều dương với một chiều âm vào với nhau, giữ một tấm cố định trên mặt sàn tấm còn lại được nghiêng một góc 45 độ khi thấy hèm khóa đã khớp với nhau ta sập tấm thứ 2 xuống tạo thành mặt phẳng với tấm thứ nhất.
Hàng đầu tiên ta nên đặt cạnh có hèm dương của ván gỗ ván gỗ vào phí tường, sẽ thuận và dễ lát hơn.
Dùng tay để vỗ những tấm gỗ vào với nhau, nếu khó có thể dùng búa để đóng lưu ý phải có miếng kê bằng gỗ không được đóng trực tiếp búa vào ván gỗ. 
Vị trí chân cửa bạn cần ước tính sẵn bao nhiều ván sàn lắp ở đó, sau đó lật ngược lên và cưa bỏ phần thừa.
Vị trí có đặt ống nước, ở đây là ống nước đi xuyên qua sàn gỗ thì áp dụng cách sau: cắt 1 mảnh ván vừa chạm mép tới đường ống, sau đo mảnh tiếp theo bạn dùng máy khoan khoan 1 lỗ vừa khít với ống nước rồi lắp vào, vừa khoan vừa ướm thử để kiểm tra.
Khe hở giữa mép sàn và tường phải đảm bảo từ 8mm đến 12mm.
Các mối ghép phải phẳng, không bị gợn.
Không được dùng keo để làm tăng độ liên kết giữa các mối ghép của ván. 
Khi vệ sinh không được đổ nước ra để lau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đăng ký Nhận Khuyến Mãi

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Email: sangotuandalat@gmail.com

Sàn Gỗ Đà Lạt