Sàn Gỗ Đẹp - Chất Lượng

Thứ Năm, 12 tháng 9, 2019

LẮP ĐẶT SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP – Bài 1 – Chuẩn bị mặt bằng

LẮP ĐẶT SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP

Bài 1 – Chuẩn bị mặt bằng

    Lắp đặt sàn gỗ về cơ bản không quá phức tạp và thường được thực hiện bởi các đơn vị thi công thay vì chủ nhà tự làm. Bởi mặc dù không khó nhưng nó đòi hỏi kĩ thuật và sự tỉ mỉ. Trong đó, bước xử lý mặt bằng cốt nền trước khi lắp đặt có ý nghĩa rất lớn ảnh hưởng đến sự ổn định cũng như độ bền sàn gỗ sau này.
Yêu cầu chung trước khi trải xốp lót lát sàn gỗ đó là bề mặt sàn phải đảm bảo bằng phẳng và khô thoáng. Tuy nhiên, tùy vào hiện trạng của từng loại cốt nền mà có cách xử lý phù hợp.
chuan-bi-be-mat-lap-dat-san-go
Với nhà mới xây lần đầu, bạn lưu ý cán nền bằng phẳng trước khi lát sàn gỗ. Lưu ý không để bề mặt sàn bị gồ ghề do xi măng tường, sơn bả rơi xuống sàn để lại. Trong trường hợp này cần tiến hành đẽo sạch các điểm gồ ghề này để có một bề mặt bằng phẳng nhất. Bạn có thể sử dụng bay hoặc dao xây để đẽo, làm sạch.
Trường hợp sàn đã có gạch và nhà chưa sử dụng. Nhiều người nghĩ rằng nếu đã có gạch thì cứ thế lát sàn gỗ lên. Tuy nhiên để chắc chắn quá trình sử dụng sau này ổn định, sàn không bị phồng thì cần tiến hành xử lý cắt mạch gạch để giữa các viên gạch có độ giãn nở nhất định. Xử lý xong tiến hành quét dọn và lắp đặt bình thường.
Trường hợp nhà đã có gạch đá hoa và đã sử dụng rồi giờ muốn lát sàn gỗ. Trước hết, hãy dọn dẹp đồ đạc và di chuyển đến một nơi trống. Vệ sinh sạch nền nhà, tiến hành cắt mạch gạch sau đó lắp đặt bình thường. Khoảng cách giữa các đường cắt là 2 viên đá một đường, cắt mạch dọc theo ngôi nhà, mỗi phòng nên có 2 đến 3 đường cắt. Việc làm này nhằm để bù giãn nở cho nền gạch men, chống phồng nền nhà ảnh hưởng đến sàn gỗ công nghiệp.
Với những gia đình đã có chỉ gạch chân tường bạn có thể tiến hành đục gạch chân tường sau đó đóng phào. Nếu như bạn không muốn đục đẽo thì hoàn toàn có thể giữ lại gạch chỉ chân tường và đóng nẹp kết thúc ở phần tiếp giáp sàn gỗ và gạch chân tường giúp cố định sàn và gia tăng thẩm mỹ.
Nếu như nhà đã lát sàn gỗ rồi và giờ muốn thay mới. Đầu tiên, hãy di chuyển đồ đạc ra một khu vực khác không lắp đặt sàn gỗ. Tiến hành tháo dỡ sàn, vệ sinh lại nền, để cho khô thoáng sau đó tiến hành trải xốp lót và lát sàn bình thường.
LƯU Ý:
luu-y-truoc-khi-lap-san-go
Sàn gỗ công nghiệp cần được thích nghi với môi trường trước khi lắp đặt. vì vậy, bạn nên chọn mua và vận chuyển sàn đến địa điểm cần lắp đặt trước ít nhất 24h. Đảm bảo rằng nhiệt độ môi trường lắp đặt tối thiểu là 19°C, nhiệt độ bề mặt tối thiểu là 16°C, độ ẩm từ 50% đến 75% là tối ưu nhất.
Lắp sàn gỗ nên thực hiện ở công đoạn sau cùng khi đã hoàn thiện cửa chính, cửa sổ để tránh bị ảnh hưởng bởi các tác động bên ngoài. Khi sơn tường nhà bạn nên dùng bạt che bảo vệ bề mặt sàn để khô bị va quệt làm trầy sàn gỗ.
Đối với sàn gỗ công nghiệp có 2 cỡ độ dày là 8mm và 12mm, khi cộng với độ dày cốt liệu khoảng 3mm thì sàn gỗ của bạn sau khi hoàn thành sẽ cao tương ứng là 11mm, 15mm.
Sàn gỗ có thể bị giãn nở trong các điều kiện thời tiết, nhiệt độ khác nhau. Vì vậy, một lưu ý khi lắp đặt sàn gỗ công nghiệp là không nên lát thông phòng mà cần ngắt mạch hở giữa các phòng để bù giãn nở.

NGUYÊN TẮC KHI GIA CÔNG LẮP ĐẶT VÁN SÀN GỖ
Cần lắp đặt sàn gỗ song song với chiều ánh sáng từ cửa sổ hay cửa lớn chiếu vào nhà để làm tăng vẻ đẹp cho màu sắc và vân gỗ. Chiều dài của tấm gỗ nên được đặt dọc theo chiều dài của sàn nhà để tạo được vẻ thanh thoát, rộng rãi cho căn phòng và thường lát từ bên trong ra ngoài cửa. Độ mạch thẳng với mép cửa.
Bắt buộc phải để độ hở giữa tường với sàn gỗ bằng cách dùng những miếng gỗ nhỏ dày khoảng 1 – 1.2 cm chèn giữa sàn và tường để tạo khe hở, khi lát xong thì tháo miếng gỗ ra sử dụng vam để điều chỉnh cả mặt sàn nếu cần.
khong-lap-dat-qua-sat-mep-tuong
khong-lap-dat-qua-sat-mep-tuong
Tuyệt đối không nên dùng búa đóng trực tiếp vào ván sàn gỗ, phải sử dụng một miếng gỗ đệm lót giữa ván sàn và búa để không bị hư hại phần mép của sàn gỗ công nghiệp hoặc sàn gỗ tự nhiên.
Với những khu vực có diện tích hẹp như hành lang, ban công, nên lát những tấm ván gỗ theo chiều dọc và song song với tường. Như vậy giúp việc thi công nhanh chóng và tạo cảm giác làm cho không gian thông thoáng hơn.
Sau khi gia công lắp đặt ván sàn gỗ xong, bạn nên để 12h sau mới kê đồ đạc để không làm ảnh hưởng đến sự gắn kết giữa những miếng ván sàn. Trong quá trình vệ sinh bảo quản không được dùng nước để cọ rửa sàn mà nên dùng khăn ẩm hoặc dụng cụ chuyên dụng để lau vết bẩn bám trên mặt sàn gỗ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đăng ký Nhận Khuyến Mãi

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Email: sangotuandalat@gmail.com

Sàn Gỗ Đà Lạt