Sàn Gỗ Đẹp - Chất Lượng

Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2019

LẮP ĐẶT SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP – Bài 4 – 03 lỗi cơ bản sau khi lắp sàn gỗ

LẮP ĐẶT SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP

Bài 4 – 03 lỗi cơ bản sau khi lắp sàn gỗ

Sàn gỗ công nghiệp tuy rất đơn giản trong quá trình lắp đặt sàn gỗ, nhưng nếu không cẩn thận và khéo léo sẽ dẫn đến một số lỗi và việc lắp đặt không hiệu quả. Sau đây là 03 lỗi cơ bản sau khi lắp đặt sàn gỗ công nghiệp.

Sàn gỗ có tiếng kêu khi di chuyển

Khi mới lát xong, đi trên sàn gỗ có thể phát ra tiếng kêu do trong quá trình sản xuất, lưỡi cưa xẻ hèm khóa bị cùn hoặc bị trơ, khiên đường xẻ không được trơn. Tuy nhiên, lỗi này không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng sàn gỗ công nghiệp, khi sử dụng một thời gian tiếng kêu sẽ ít dần.

Gỗ bị hở hèm khóa

san-go-bi-ho-hem
Nguyên nhân sàn gỗ công nghiệp bị hở hèm khóa có thể là do: Khi thi công, hèm khoá giữa hai tấm ván sàn chưa được đóng vào hết, sàn gỗ bị giãn nở do tiếp xúc với nhiệt độ lên xuống đột ngột hoặc sàn gỗ bị lỗi khi sản xuất. Khi gặp phải tình trạng này, bạn phải tháo sàn ra rồi ghép lại. Nếu sàn ghép lại mà vẫn còn bị hở thì bắt buộc phải thay tấm ván mới.

Sàn gỗ bị phồng

san-go-bi-phong-rop
Nếu bề mặt bị phồng một mảng lớn thì có thể là do trong quá trình lắp đặt, người thợ đã không để đủ khoảng cách cho ván sàn giãn nở. Khi độ ẩm môi trường tăng lên, sàn gỗ bị ẩm và giãn nở, vậy nên nó sẽ bị phồng nếu không có đủ diện tích. Bạn có thể khắc phục trường hợp này bằng cách tháo và cắt bớt một phần sàn gỗ ở gần tường để lấy diện tích cho sàn giãn nở.
Còn nếu trường hợp sàn gỗ để ngập nước quá lâu hay nước đổ thường xuyên mà không lau ngay sẽ bị ẩm và dẫn đến hiện tượng phồng. Trong trường hợp này, với những loại sàn gỗ cao cấp, nếu ngâm trong nước không quá hạn mức chịu đựng thì sau khi hong khô sẽ trở lại trạng thái ban đầu. Tuy nhiên, đối với sàn gỗ công nghiệp giá rẻ, chất lượng kém thì rất khó để phục hồi mà bạn sẽ phải thay mới lại sàn gỗ.
Chính vì thế, trong quá trình sử dụng lưu ý tránh để sàn gỗ tiếp xúc với nước, nếu nước đổ hãy nhanh chóng làm khô bằng khăn. Quá trình bảo quản cũng có vai trò vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến tuổi thọ của sàn gỗ, chính vì thế bạn nên lưu tâm đến vấn đề bảo quản sàn gỗ ngay từ những hành động nhỏ hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đăng ký Nhận Khuyến Mãi

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Email: sangotuandalat@gmail.com

Sàn Gỗ Đà Lạt