Sàn Gỗ Đẹp - Chất Lượng

Thứ Hai, 19 tháng 8, 2019

Sàn Gỗ Công Nghiệp Có Thực Sự An Toàn???

SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP CÓ THỰC SỰ AN TOÀN???

Giá rẻ, chống cháy, không cong vênh, không bị mối mọt nấm mốc, không bay màu, được sản xuất bằng nhiều loại vật liệu tổng hợp kết hợp lại với nhau, rất giống gỗ thật và có thời gian bảo hành rất dài từ 10 – 20 năm.
san-go-cong-nghiep-dep
Đa số người tiêu dùng tìm đến với ván gỗ công nghiệp mà không hề biết đến sự độc hại trong sản phẩm mà chỉ quan tâm đến giá cả, mẫu mã, độ bền của sản phẩm. Chính điều này đã vô tình “rước” mầm bệnh về cho gia đình.
Formaldehyde tồn tại dưới dạng keo để kết dính các lớp bên trong sàn gỗ công nghiệp, thải ra bên ngoài môi trường có thể ảnh hưởng đến người sử dụng sàn gỗ công nghiệp. Đối tượng dễ bị ảnh hưởng nhất lại là trẻ em, một phần vì cơ thể các bé đang trên đà phát triển, một phần các bé thường nằm, bò và chơi đồ chơi trực tiếp trên sàn gỗ.
cau-tao-hoa-hoc-formaldehyde
Về bản chất Formaldehyde ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Nếu tiếp xúc trong thời gian dài sẽ có tác hại cho da và hệ thống hô hấp, các bệnh về bạch cầu, gây ung thư nhiều cơ quan trong cơ thể. Là tác nhân gây sai lệch và biến dị nhiễm sắc thể. Đối với phụ nữ mang thai bị nhiễm có thể ảnh hưởng đến bào thai.
Tại nhiều nước, chỉ tiêu Formaldehyde trong sản phẩm ván gỗ công nghiệp được khống chế rất ngặt nghèo nhằm đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Vì hiểu rõ mối nguy này nên hầu như tất cả những sản phẩm do những công ty sản xuất sàn gỗ có tên tuổi đều bảo đảm là sử dụng nguyên liệu có tiêu chuẩn châu Âu E1, hay tiêu chuẩn an toàn của Mỹ theo giai đoạn 1 (gọi tắt là CARB P1), nghĩa là hàm lượng Formaldehyde trong sàn gỗ công nghiệp phát tán ra môi trường nằm dưới mức 0.09 phần triệu. Đó là chưa kể sau khi lắp đặt xong thì lớp cốt gỗ nằm phía dưới nhiều lớp chất liệu khác rất kín khít.
Đó là lý do tại sao tại các nước Châu Âu khi sản xuất ván sàn, nhà máy và khách hàng luôn đề cao chỉ số phát thải khí độc Formaldehyde, và tiêu chuẩn ván sàn công nghiệp hiện đại ở đây luôn phải đạt E1 thậm chí một số nhà máy còn sản xuất riêng tiêu chuẩn E0.
chỉ-số-e1
Thị trường sàn gỗ Việt Nam hiện nay hầu hết các loại sàn gỗ đều có ký hiệu là E1, nghĩa là đáp ứng đủ tiêu chuẩn chung đưa ra. Tuy nhiên trên thực tế không phải loại sàn gỗ nào cũng có chất lượng thực được đảm bảo như tiêu chuẩn công bố trên bao bì. Do đó để mua được loại sàn gỗ tốt và an toàn cho sức khỏe chúng ta nên chọn mua những thương hiệu sàn gỗ đã được tin dùng trên thị trường như thương hiệu đến từ Malaysia (Janmi, Robina) hoặc thương hiệu đến từ Đức (Egger), từ Thái Lan (Thaixin).

Sàn gỗ kém chất lượng mới độc hại

Sàn gỗ giá rẻ với ưu điểm về chi phí trở thành từ khóa "hot" trên thị trường và được nhiều khách hàng tìm kiếm, lựa chọn. Thời buổi ngày nay thì “tiền nào của nấy” tức là những dòng sàn gỗ công nghiệp giá rẻ như Trung Quốc, hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng có chỉ số chống mài mòn AC cực kỳ thấp từ AC1 đến AC2, thấm nước, hàm lượng Formaldehyde cao…
san-go-cong-nghiep-gia-re
Là người tiêu dùng thông thái, bạn nên cân nhắc kĩ trước khi mua bất kì sản phẩm nội thất nào từ gỗ công nghiệp. Thiệt hại về kinh tế là một phần, quan trọng nhất là mối đe dọa với cuộc sống của người thân và gia đình.

Cuối cùng…


Tất cả các bài viết hay tư liệu về sàn gỗ công nghiệp độc hại đều ghi rõ đó là loại sàn rẻ tiền và không có nguồn gốc. Với các loại gỗ công nghiệp cao cấp, bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đăng ký Nhận Khuyến Mãi

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Email: sangotuandalat@gmail.com

Sàn Gỗ Đà Lạt