Sàn Gỗ Đẹp - Chất Lượng

Thứ Năm, 22 tháng 8, 2019

Sự Lựa Chọn Giữa Gạch Men Và Sàn Gỗ

Sự lựa chọn giữa gạch men và sàn gỗ

su-lua-chon-giua-gach-men-va-san-go
Gạch men sẽ có nhiều ưu điểm như:
Độ bền cao, không bị cong vênh, giá thành hợp lý, đặc biệt nhà ở tập trung nhiều cháu nhỏ, các con hay đùa nghịch nước nôi tràn ra sàn thì sẽ dễ lau chùi, không sợ bị mục hay hư hại đến sàn nhà.
Các mặt sàn phải chịu lực lớn và đông người qua lại như sàn khách sạn, bảo tàng, các công trình công cộng... Không chỉ trông sạch sẽ và thanh lịch, gạch men cũng rất bền và dễ bảo trì.
Có rất nhiều mẫu mã, màu sắc, kích thước giúp dễ dàng lựa chọn những mẫu gạch phù hợp với từng không gian khác nhau.
san-gach-men
Bên cạnh những ưu điểm đã nói ở trên, gạch men cũng bộc lộ ra nhiều yếu điểm:
Có rất nhiều mẫu gạch lát nền khác nhau trên thị trường với nhiều nguyên liệu khác nhau. Sàn gạch không phải dành cho tất cả mọi người. Nếu bạn sống trong thời tiết lạnh giá và không có hỗ trợ nhiệt độ sàn, bạn sẽ cần mang dép vào buổi sáng mùa đông lạnh.
Gia đình có người cao tuổi và cả trẻ nhỏ nên nếu lát sàn bằng gạch sẽ không tốt cho sức khỏe, mùa Đông vẫn phải trải thảm nếu gia đình muốn quây quần trên sàn nhà. Chưa kể, sàn gạch sẽ rất trơn và nguy hiểm cho trẻ nhỏ.
Không có thời gian bảo hành cụ thể, do được làm từ vật liệu cứng nên có độ bền lâu, tuy nhiên sẽ dễ bị nứt vỡ khi bị vật cứng rơi xuống (trong trường hợp này rất khó sửa chữa), gạch men cũng có thể bị phồng rộp hoặc bong tróc bề mặt.
Bề mặt trơn nhẵn là một lợi thế của gạch men trong việc lau chùi, tuy nhiên khe hở giữa hai viên gạch là "điểm chết" thường bị bám bẩn, biến màu và khó lau chùi.
Gỗ lót sàn với nhiều ưu điểm vượt trội….
san-go-su-lua-chon-ly-tuong
Theo các chuyên gia, khác với gạch, ván gỗ lát sàn (cả công nghiệp và tự nhiên) được coi là “cao cấp” hơn và mang lại nét sang trọng hơn cho căn phòng với những đặc tính theo kiểu “con nhà giàu”. Với những ưu điểm vượt trội như hiệu quả thẩm mỹ cao, gỗ lát sàn được sử dụng nhiều tại các căn hộ chung cư, phòng khách sạn, resort, nhà hàng, quán cafe, phòng tập… Trong đó, sản phẩm gỗ lát sàn công nghiệp là phổ biến.
san-go-dep
Do không yêu cầu kỹ thuật cao khi lắp đặt nên thi công rất nhanh, có thể sử dụng được ngay sau khi lắp đặt, dễ dàng tháo dở sửa chữa từng phần khi muốn thay thế. Sàn gỗ công nghiệp có tính cơ động cao, khi lát xong, chủ nhà muốn thay đổi hoặc di chuyển, vẫn có thể tháo ra rồi lắp lại một cách dễ dàng.
Nếu lựa chọn mua loại ván sàn gỗ công nghiệp loại tốt của thương hiệu uy tín như sàn gỗ Janmi, Egger… người tiêu dùng có thể yên tâm về thời gian sử dụng, khả năng chống thấm, chống ẩm. Loại vật liệu này cũng khó bị mối mọt, bởi trong quá trình sản xuất, đã được trộn lẫn với chất keo dán công nghiệp.
Bên cạnh đó, ván gỗ công nghiệp chịu nhiệt độ cao, hạn chế bén lửa, chống cháy đối với tàn thuốc, chống bám bẩn, vệ sinh dễ dàng (do bóng, các mạch ghép rất khít), tạo lên một môi trường sống có lợi hơn cho sức khoẻ. Đặc biệt, với những sản phẩm có tiêu chuẩn cao từ châu Âu, các chỉ số trên rất an toàn đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.
Các chuyên gia cũng khuyến cáo khi mua gỗ lát sàn, người tiêu dùng không nên ham rẻ, mua hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, vì có thể có hại cho sức khỏe người sử dụng như hàm lượng Formaldehyde cao…

Như vậy chúng tôi đã so sánh cho bạn thấy được ưu điểm và nhược điểm của sàn gạch men và sàn gỗ, việc lựa chọn còn lại là của bạn, tùy vào khả năng tài chính, địa thế, và khu vực mà bạn hãy chọn chất liệu phù hợp với ngôi nhà của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đăng ký Nhận Khuyến Mãi

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Email: sangotuandalat@gmail.com

Sàn Gỗ Đà Lạt