Sàn Gỗ Đẹp - Chất Lượng

Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2019

Ý nghĩa chứng chỉ CO, CQ trong xuất nhập khẩu sàn gỗ công nghiệp

Ý nghĩa chứng chỉ CO, CQ trong xuất nhập khẩu sàn gỗ công nghiệp

co-cq-la-gi
Nhu cầu lắp sàn gỗ hiện nay phá phổ biến và các đại lý cung cấp sàn gỗ thương hiệu cũng mọc lên rất nhiều. Vậy làm thế nào để nhận biết sàn gỗ nhập khẩu là chính hãng. Để bảo đảm lợi ích mua được đúng sản phẩm như mong muốn chất lượng cao, khách hàng nên tự trang bị kiến thức để bảo vệ quyền lợi của mình. Quý khách cần tìm hiểu về giấy tờ như CO và CQ của sản phẩm.

1. Giấy chứng nhận xuất xứ CO (Certificate of Origin)

chung-chi-co
Đối với loại giấy này sẽ cung cấp được thông tin về nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Được sản xuất tại vùng lãnh thổ hay quốc gia nào. Khi nhìn được giấy chứng nhận xuất xứ các bạn có thể xác định được đó có phải là hàng chính hãng hay không.
Giấy này cho chúng ta biết những hàng hóa này được sản xuất ở đâu, sản xuất bởi nhà máy, xí nghiệp hay xưởng sản xuất nào. Từ đó có thể truy xuất nguồn gốc hàng hóa dựa trên giấy chứng nhận xuất xưởng này.
CO chứng minh hàng hóa với những yêu cầu sau:
Nguồn gốc xuất xứ hàng hóa rõ ràng, hợp pháp tại Quốc gia hay vùng lãnh thổ.
Chứng minh hàng hóa có phải là sản phẩm chính hãng hay không.
Căn cứ xác định thuế quan đối với hàng hóa nhập khẩu.
Căn cứ thống kê thương mại giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ.

2. Giấy chứng nhận chất lượng CQ (Certificate of Quality)

chung-chi-cq
Chứng chỉ CQ tham khảo
CQ là loại giấy tờ xác nhận rằng hàng hóa có đảm bảo đủ chất lượng với những tiêu chuẩn của nhà sản xuất hoặc các tiêu chuẩn Quốc tế đã được đăng ký.
Tất cả những hàng hóa đến tay người tiêu dùng đều phải đạt các tiêu chuẩn chất lượng tại nước sở tại và các tiêu chuẩn quốc tế được cơ quan có thẩm quyền kiểm định, cấp giấy chứng nhận đủ cơ sở để tung ra thị trường.
Giấy chứng nhận chứng minh các sản phẩm có đạt được chất lượng yêu cầu, đối với ngành vật liệu xây dựng, vật tư phải đạt các chỉ tiêu cơ bản về lý hóa như độ bền cơ học, đồ bền hóa học và các đặc tính liên quan đến ngành.
Nói cách khác, Giấy chứng nhận chất lượng đảm bảo được những đặc tính kĩ thuật, chất lượng như nhà sản xuất công bố trên bao bì và nhãn sản phẩm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đăng ký Nhận Khuyến Mãi

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Email: sangotuandalat@gmail.com

Sàn Gỗ Đà Lạt